Gần đây, nhiều khách sạn đều đã cắt bỏ thủ tục kiểm tra khi khách trả phòng; thủ tục check out đã nhanh chóng và đơn giản hơn trước. Vậy tại sao lại có những sự thay đổi này?
Thông tin khách hàng đầy đủ hơn
Khi đến nhận phòng, khách hàng phải đến quầy lễ tân để đăng ký bằng cách xuất trình căn cước công dân hoặc hộ chiếu, để lại số điện thoại liên lạc. Do đó, thông tin cá nhân để lại cho khách sạn rất chi tiết.
Vì vậy, khi nhân viên khách sạn phát hiện đồ đạc trong phòng bị thiếu hoặc hư hỏng, có đồ ăn, đồ uống chưa thanh toán, khách sạn có thể dễ dàng liên hệ với khách hàng. Ngay cả khi gặp phải những vị khách bất hợp tác, khách sạn cũng có thể gọi cảnh sát để hỗ trợ.
Ý thức của du khách ngày càng nâng cao
Với sự phát triển không ngừng của xã hội, ý thức chịu trách nhiệm về hành vi của bản thân của con người ngày càng cao, dù là trong khách sạn hay một số dịp khác, họ sẽ kiềm chế hơn trong hành vi của mình và phù hợp hơn với các chuẩn mực đạo đức và pháp luật.
Trước đây, thường xảy ra một số tranh chấp, chẳng hạn như cốc vỡ trong phòng, thảm bị cháy, ga trải giường bị ố, đồ đạc trong phòng bị thiếu… Tuy nhiên, hiện nay chất lượng khách hàng đã được cải thiện, họ tôn trọng quyền và tài sản của người khác hơn, không cố ý làm hư hỏng, trộm cắp đồ đạc.
Khách sạn hủy yêu kiểm tra phòng trước khi khách rời đi, điều này cũng thể hiện sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau giữa khách sạn và khách.
Tăng chất lượng trải nghiệm của khách hàng
Trước đây mỗi lần trả phòng bạn phải đợi ở quầy lễ tân một lúc, nếu đông người trả phòng mà nhân viên kiểm tra đồ trong phòng bận thì bạn có thể phải chờ hơn nửa tiếng.
Nếu gặp trường hợp khẩn cấp hơn như ra sân bay, ra nhà ga… khách hàng sẽ cảm thấy mệt mỏi trong quá trình chờ đợi, để lại trải nghiệm rất tệ.
Vì vậy, những vấn đề này có thể tránh được và trải nghiệm của khách hàng có thể được cải thiện bằng cách không kiểm tra phòng khi khách trả phòng. Điều này cũng rất có lợi cho việc tiếp thị các thương hiệu khách sạn.
Hệ thống giám sát tốt hơn
Ngày nay, việc giám sát an ninh trong các khách sạn đã được nâng lên tầm cao mới. Mặc dù trong phòng không có camera giám sát, nhưng hành lang bên ngoài phòng, thang máy, cầu thang, quầy bar ở sảnh,… đều có lắp camera. Nếu đồ đạc, nội thất trong phòng bị hư hỏng hoặc thất lạc, nhân viên có thể biết rõ ai đã vào phòng nhờ hệ thống camera này để tìm ra người chịu trách nhiệm rõ ràng. Vì vậy, khách sạn không cần phải kiểm tra phòng ngay sau khi khách check out nữa.
Nhìn chung, việc các khách sạn không đi kiểm tra ngay sau khi khách trả phòng phản ánh tiến bộ xã hội và sự nâng cao chất lượng của ngành dịch vụ, khách sạn. Tuy nhiên, ở vị trí khách hàng, trước khi trả phòng chúng ta vẫn nên kiểm tra đồ đạc cẩn thận để tránh phiền phức hay quên đồ không đáng có.
PN (t/h) (SHTT)